THÁI GIÁM ĐẠI QUAN – 51


Ảnh

Trong hang đá ẩm ướt và khá lạnh, Lăng Lam ngồi thu lu gói gọn mình trong chăn. Qua cửa hang, phảng phất vài sợi nắng hắt lên nền đất xốp. Mấy sợi dây leo khá tươi tốt so với tiết trời mùa thu, đang uốn lượn quanh phiến đá to gần bằng một cái giường nàng đang ngồi. Lạnh, quả thực trong này rất lạnh. Lạnh bởi vì đống lửa đốt từ đêm qua giờ chỉ còn tàn than vụn. Lạnh vì nguồn nhiệt truyền cho nàng từ đêm qua giờ chẳng còn thấy bóng dáng. Lăng Lam thấy lạnh, quả thực nàng rất lạnh.

Nàng với người tới phía trước rồi lại nghiêng về phía sau, cứ như vậy tự biến mình thành một con lật đật đung đưa đung đưa. Nàng ngửa mặt lên trần đá, thấy những mảng đá xam xám đang chao nghiêng trong mắt, đung đưa đung đưa.

Ngoài cửa hang có tiếng loạt xoạt, Lăng Lam dừng lại, ánh mắt vừa mong chờ vừa sợ hãi lắng nghe điều xảy đến tiếp theo. Nếu là chàng, nàng sẽ như chồi non mới nảy mầm, vươn vai nhô lên khỏi mặt đất. Nếu không phải, nghĩa là Hồ Bình đã bỏ rơi nàng lần thứ hai…

–          Lam nhi…

Là chàng!

Lăng Lam mỉm cười, nụ cười của nàng dịu dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi năm tháng đã bào mòn sự ương ngạnh và góc nhọn của tuổi trẻ, Lăng Lam trở thành nên nữ tính và toát ra hương vị thanh nhàn, đậm ấm áp. Hồ Bình nhìn gò má nàng hồng hồng, mái tóc buông dài tràn ra giường đá, tự nhiên cảm thấy mình như đang lạc vào chốn tiên cảnh, có một vị tiên nga hàng ngày vì chàng nguyện sửa túi nâng khăn.

Chàng đốt lên một đống lửa mới, cũng chia con thỏ đã nhẵn nhụi xiên lên que nướng. Lăng Lam vẫn bọc trong chăn, từ từ nhích người lại gần đống lửa, nhận lấy xiên thịt đùi từ tay chàng, ngoạm một miếng, vẻ mặt hết sức thỏa mãn. Nàng ngó thấy bên cạnh đặt một bát dưa muối, mắt liền sáng lên:

–          Cái này chàng làm sao?

Hồ Bình gật đầu:

–          Vốn biết nàng thích ăn dưa ta muối, liền gắng làm. Nhiều năm như vậy chưa từng động qua, không biết hương vị có còn như xưa?

Lăng Lam nhón tay bốc một miếng dưa cho vào miệng nhai nhai liền sung sướng thốt lên:

–          Hoàn hảo.

Ăn uống no nê, nàng đưa môi về phía chàng, chuẩn xác trên bả vai áo trắng tinh, lau lau dầu mỡ bóng lộn, thỏa mãn xoa xoa cái bụng tròn, ngả đầu vào cánh tay chàng, cười híp mắt:

–          Phu quân, ta khát nước.

Hồ Bình mỉm cười đưa vò rượu trên tay cho nàng. Một ngụm rượu giúp ấm bụng, ấm cả tim. Nàng thấy hang đá này tuy có chút lạnh, nhưng lạnh giá cũng không sao, đều đã có chàng sưởi ấm.

–          Lam nhi, Kinh đô ta lấy tên Phượng Hoàng thành. Nơi ấy luôn là nhà của nàng, khi mỏi cánh, hãy đậu lại nghỉ ngơi.

Lăng Lam không nói, chỉ nhắm mắt khẽ hít thở.

–          Nàng còn nhớ năm ấy, nàng mang tuyết tới Thăng Long thành, nàng là phượng hoàng thần kì trong truyền thuyết, điệu múa thắp lửa trong từng hũ đèn, màu đỏ đêm ấy cháy tới tận tim ta…

–          Bình ca… – Lăng Lam cụp mắt, lấy que gẩy gẩy những thanh gỗ đang cháy bập bùng trước mặt, tàn muội than bay lên, bắn ra tứ phía. – Chàng nói xem sau này con dân Đại Việt sẽ ra sao?

–          Trăm họ sẽ có cơm ngon để ăn, có áo ấm để mặc. Trẻ con sẽ được đến trường, người già được dưỡng lão nghỉ ngơi. Vụ mùa thu hoạch lớn, vạn sự thái bình.

–          Thiên Địa hội… là do chàng?

Hồ Bình xoa đầu nàng cười.

–          Thiên địa hội từ thời Khang Hy đã đi vào hoạt động, khi ấy ta đâu đã sinh ra. Lăng Lam ngốc. Tổ chức ấy… là do ông ngoại nàng lập.

–          Thực sự? – Lăng Lam ngồi bật dậy.

–          Đúng vậy. Ông thân là đại quan nhà Thanh nhưng thực ra là người của Hồ gia, dưới lệnh của cha ta, đã dẫn dắt Thiên Địa hội phát triển từng ngày, sau khi cả gia đình bị Ung Chính diệt môn, ông liền giao lai lệnh bài cho mẹ nàng. Khi đó quả thực là thời gian nguy cấp của Thiên Địa hội, những tưởng tổ chức này sẽ bị dập tắt, nhưng vị thủ lĩnh được mẹ nàng truyền thụ quả thực là người tài, lấy cớ “phản Thanh phục Minh” mà thâu tử sĩ Hán tộc, hoạt động tâm huyết phá hoại Thanh triều tới ngày nay. Cũng là một mối lo không hề nhỏ với Càn Long, khiến hắn lao tâm khổ tứ rất nhiều.

–          Ngày trước khi còn ở cùng chàng, ta cũng thoáng vài lần thấy chàng liên lạc với Thiên Địa hội. Gần đây quân triều đình có bắt được số lượng lớn tử sĩ của tổ chức này, giao cho ta toàn quyền xử lí, chàng nói ta nên làm thế nào?

Hồ Bình cời mấy thanh củi cho cháy đượm hơn, giọng thoang thoảng:

–          Đừng tra tấn, cho họ một cái chết thanh thản.

Lăng Lam khẽ “ừm” một tiếng, rơi vào trầm ngâm. Đột nhiên Hồ Bình ngả đầu vào vai nàng khiến người Lăng Lam cứng đơ, mọi giác quan căng lên dây đàn, nàng dường như ngừng thở, khẽ quay đầu nhìn từ trên xuống bờ mi đang rung rung của chàng. Hình như chàng buồn ngủ. Lăng Lam hơi yên tâm, đặt cằm xuống đỉnh đầu chàng, rung cánh mũi hít thật sâu hương vị của mái tóc chàng. Nàng gỡ chăn đang quấn quanh mình, choàng lên người chàng rồi kéo thân thể chàng sít lại dựa lên người nàng.

–          Bình ca, thật ấm…

—o0o—

Lăng Lam lật đật đi vào phủ từ cửa sau, cả người bọc trong một chiếc áo choàng đỏ thẫm. Hai tay nàng nắm lấy hai vạt áo choàng đang bao lấy mình, cười ngơ ngẩn. Đi tới bậc cửa liền suýt ngã.

–          Đại nhân!- Mấy tên lính canh vội giữ tay nàng.

–          Không sao hì hì, không sao. – Lăng Lam xua tay.

–          Đại nhân!- Từ đằng xa đã thấy em dâu nàng chạy tới, vẻ mặt như vừa gặp ma.

–          Sao? – Mặt Lăng Lam hơi nhăn lại.

–          Hoàng… hoàng…- Lệ Nhan nói lắp bắp không ra hơi, mắt mở lớn, ngón tay chỉ ra sau nàng. Một tiếng ngựa hí vang dội, như một phân cảnh đặc sắc trong một vở tuồng kinh dị, Lăng Lam trán đẫm mồ hôi sợ hãi quay đầu, bóng dáng cao lớn của Càn Long phủ xuống nàng:

–          Lam nhi, nàng đang khoác áo kẻ nào kia?

 Ảnh

Từ ngày hôm đấy Càn Long chính thức bỏ mặc nàng. Mọi gia nhân trong phủ đều lo sốt vó, phải nhớ rằng hắn đã cho chiếu chỉ xuống rằng Hòa trung đường có bệnh trong người, không cho diện kiến vì sợ sẽ gây tổn hại cho long thể, không có lệnh của hắn, nàng không được tiến cung. Từ khi lệnh này được ban ra, quan lại và dân chúng hóng hớt được đều ngầm hiểu rằng vị Hòa đại nhân này đã tới thời kì thất sủng! Thái độ của bọn chúng đối với Hòa phủ chính là chèn ép hết mức có thể, ngày trước khép nép nịnh bợ bao nhiêu thì ngày nay lại phách lối lên mặt bấy nhiêu, đến gia nhân trong nhà ra chợ còn bị ép giá! Hàng trăm kẻ bị Lăng Lam hãm hại đều tới trước cổng Hòa phủ chửi bới bắt nàng ra ngoài nộp mạng, thấy Lăng Lam không chịu ra liền mang từng xô phân hất lên cổng lẫn tường của Hòa phủ. Tình trạng của Hòa phủ chỉ trong vòng nửa tháng từ sau ngày hôm đó đã trở nên hết sức thê thảm, chính là từ phượng hoàng khạc lửa hạ cấp xuống thành phân lừa phân lợn.

Đợt vừa rồi Hồ Bình cùng đoàn sứ thần sang yết kiến Càn Long như đã hẹn sau khi chiến tranh chấm dứt. Vấn đề là ở chỗ chàng tuy đi cùng đoàn nhưng lại không lấy thân phận là vua Quang Trung mà đóng giả làm một viên thị vệ đi theo để dễ bề hành động, liên lạc với đà chủ của Thiên Địa hội, cho quấy rối nội địa Đại Thanh, khiêu khích con dân nhà Hán nổi dậy giành lại triều chính, đẩy mâu thuẫn dân tộc lên cao trào. Chỗ khó chính là tên Phúc Khang An kia, hắn biết mặt vua Quang Trung, biết rằng Càn Long chỉ có phúc gặp vua giả nhưng vì cái nợ ân tình với Lăng Lam mà sợ hãi không dám bẩm báo. Trước khi hắn diện kiến đoàn sứ thần trên đại điện đã nhận được phong thư đe dọa của Lăng Lam, cộng thêm với kí ức kinh hoàng của trận chiến năm ngoái, bóng dáng Quang Trung như Tula từ địa ngủ, hái đầu giặc còn dễ hơn bổ dưa hấu làm hắn hoảng sợ, nên càng không dám ho he lời nào. Thái độ của hắn với Hồ Bình chính là “không rét mà run”!

Trong thời gian sứ thần sang, Lăng Lam lại trong thời kì bị Càn Long hắt hủi, còn bị hắn sai người canh gác phủ đệ của nàng rất cẩn mật, muốn thoát thân ra ngoài chia tay Hồ Bình hoặc cho Ân Đức gặp mặt cha cho đỡ nhớ là không thể. Nàng buồn vô hạn, ngày ngày ngồi nhà bó gối u ám. Hơn nữa, cái mùi của những kẻ thù hận nàng mang tới trước cổng phủ nàng quả thực rất… sực nức, nàng uống trà trong hậu viện còn ngửi thấy nồng nặc. Dận Minh cảm thấy không ổn, đập chén trà bốc mùi xuống bàn, kéo vạt áo Lăng Lam:

–          Tỷ, ta thấy… Lục aka đó…

Lăng Lam lừ mắt nhìn y một cái:

–          Còn phải nhờ ngươi dạy?

Còn chưa để cho Dận Minh phản ứng thì bên ngoài phòng tiếp khách đã vang lên tiếng gia nhân đang cố gắng ngăn người đang định xông vào.

–          Hòa Ngọc! – Một nam nhân thân mình cao lớn nhưng khuôn mặt lại trắng trẻo, môi đỏ răng trắng, trên má trái còn một nốt ruồi mĩ nhân ngạo nghễ bước vào, nhìn Lăng Lam đầy tình tứ.

–          Lục aka… – Lăng Lam cười khan. Lại nói tới vị lục aka này, thân phận bối cảnh không phải quá phi phàm nhưng cũng không quá tầm thường, là đứa con mà độ yêu quý của Càn Long dành cho hắn đứng ở thứ hạng thứ năm, cũng bởi vì nhà ngoại hắn gia cảnh không tệ nên Càn Long rất nể mặt mà thỉnh thoảng cũng gọi hắn đến nói chuyện. Đầu óc lục aka khá thông minh nhưng sở thích thì… chính là… thích nam nhân. Lục aka kém Lăng Lam vài tuổi, từ khi lần đầu gặp Lăng Lam đã rất yêu thích nàng, đặc biệt gọi “yêu” nàng là “Hòa Ngọc”, thèm muốn Lăng Lam đã lâu nhưng còn ngại nàng là người của Càn Long, giờ thì hay rồi, Lăng Lam đã là đóa hoa vô chủ, tất nhiên chính là phen hắn xông tới hái.

–          Hòa Ngọc…- lục aka dùng cái giọng chảy rớt nói chuyện với nàng, móng vuốt nhanh chóng chộp lấy bàn tay nõn nà của nàng mà vuốt vuốt.- Gặp chuyện vậy mà không chịu nói sớm với ta, để cho lũ man rợ đó khiến cổng nhà ngươi bốc mùi như vậy. Chiều nay cứ trực tiếp dọn tới sống ở phủ của ta!

–          Đa tạ lục aka chiếu cố…- Lăng Lam nhu mì mở miệng nói. Lục aka thấy dáng vẻ của nàng thì không nhịn được mà nhéo má nàng một cái, thấy má nàng hồng lên lại càng không nhịn được lấy ở trong tay áo ra một hộp son đỏ, chấm son vào đầu ngón tay rồi miết lên môi nàng. Vẻ kiều diễm của Lăng Lam làm hắn như mê đi, ngón cái rà đi rà lại trên môi Lăng Lam, lẩm bẩm:

–          Hòa Ngọc, ngươi đẹp quá… thực sự đẹp quá…

Hắn ngẩng đầu nhìn xung quanh thì thấy Dận Minh đã biến mất từ lúc nào, không có lấy một bóng người. Khẽ ho một tiếng, hắn tiến tới khép cửa sổ và đóng chặt cửa chính rồi quay phắt người nhìn Lăng Lam, trong mắt bừng lửa cháy.

Lăng Lam cố giương môi cười, ngồi phịch xuống ghế. Tai nàng căng hết sức cố nghe ngóng động tĩnh bên ngoài phòng, chợt có tiếng giày bước vào cổng chính. Phải nhớ rằng Lăng Lam nàng võ công không biết, y thuật không hay, ngoài lừa lọc ra thì giỏi nhất chính là khinh công và cái tai thính. Tiếng giày có âm thanh hơi lạo xạo rất nhỏ chỉ có thể phát ra ở loại người tới giày cũng đính ngọc to bổ chảng như tên Càn Long kia. Nàng tính toán hắn đang khinh công nên những bước chân tiếp theo cách nhau khá xa. Hít thật sâu, Lăng Lam hắng nhẹ mấy tiếng cho thanh giọng, tới khi Lục aka vừa chạm vào tay mình liền co cả hai chân lên ghế, tay ôm đầu dáng vẻ sợ hãi, nước mắt tùm lum, tiếng hét thảm thiết vang vọng khắp Hòa phủ:

–          ĐỪNG…ỪNG…ỪNG…NG….

Rầm! Như trong mấy cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp, anh hùng đạp cửa phòng tắm mĩ nhân, Càn Long một cước đá văng cửa phòng khiến Lăng Lam khóc ròng. Trời ạ, vậy là nàng lại tốn tiền sửa cửa!

–          Hoàng… hoàng… a mã…

Vị aka này nhìn thấy Càn Long thì như cừu thấy cọp, vội buông tay Lăng Lam ra, miệng bập bập vào nhau.

Càn Long lao tới, đạp con trai mình vào góc tường, cầm lấy tay Lăng Lam, chà mạnh:

–          Nó làm gì nàng?!

Lăng Lam cứ khóc không trả lời.

–          Hoàng a mã! – Lục aka vội lao tới ôm chân Càn Long. – Nhi thần chưa kịp làm gì! Oan cho nhi thần!

Lại ăn thêm một cước.

–          Nó động vào chỗ nào của nàng?!

Lăng Lam khóc, ra sức chà sát mu bàn tay rồi ngẩng phắt đôi mắt lưng chừng nước đỏ hoe lên, nhìn lục aka đầy căm hận như chính hắn mới là kẻ thù giết mẹ nàng chứ không phải Càn Long:

–          Chặt tay hắn! Chặt cả hai tay bẩn thỉu của hắn!

Càn Long ôm lấy nàng rồi quát đám thị vệ nãy giờ đi theo sau:

–          Lôi ra ngoài chém đầu!

–          Đừng! – Lăng Lam ngăn cản. – Chặt tay hắn thôi, ông ngoại hắn còn đang giữ ba mươi vạn quân ngoài biên ải phía Bắc!

Càn Long hừ một tiếng rồi cũng sai phái đám thị vệ theo ý nàng. Cho tới khi tiếng la hét của Lục aka đã vang vọng đi xa lắc, Lăng Lam vẫn còn sụt sịt như mình oan khuất lắm, xì mũi bẩn hết mấy cái khăn tay bằng gấm lụa của Càn Long.

–          Y là Nguyễn Huệ, đúng không?

Một câu nói của Càn Long như sét đánh giữa trời quang, Lăng Lam ngừng bặt, ngẩng đầu lên nhìn hắn. Nhận ra biểu hiện ngu ngốc của mình, Lăng Lam cắn môi, nàng biết Càn Long đã nhận ra, hắn biết đó chính là chàng.

–          Nàng cũng thật có tài. Có mấy nữ nhân trên đời có thể làm vợ hai vua hai nước.

–          Ha.

Lăng Lam cười cộc lốc. Bây giờ nàng nên nói gì? Cầu xin hắn tha cho Hồ Bình?

Nàng cầu, hắn sẽ đáp ứng sao?

–          Từ nay nếu nàng còn gặp hắn, gặp một lần, ta sẽ giết một đứa con của nàng. – Nói xong hắn đứng dậy phất áo bỏ đi.

–          Hoằng Lịch, chàng đứng lại! – Lăng Lam ngồi bật dậy khỏi ghế, hét lên nhưng hắn vẫn cứ bước. Nàng chạy tới níu lấy tay hắn. – Lịch nhi, chàng đừng, chàng yêu ta cơ mà, đừng như thế…

–          Yêu nàng?! – Càn Long hất tay nàng ra, đôi mắt hắn hằn lên sự giận dữ, bàn tay hắn bóp lấy cánh tay nàng, như muốn bẻ xương nàng gãy vụn.- Đúng, ta yêu nàng! Còn nàng, nàng có từng yêu ta không?!!!

–          Ta yêu chàng!- Lăng Lam thốt lên.

–          Yêu ta?! – Càn Long nhếch mép cười. – Nàng yêu ta vậy mà chưa từng nghĩ tới cảm nhận của ta? Nàng yêu ta mà kẻ thấy đau lòng lại chỉ có ta?!

Hắn hất tay khiến Lăng Lam ngã ra nền đất:

–          Nhớ kĩ lời ta. Hết con nàng ta sẽ chém từng người trong Hòa phủ này, nàng không đưa họ chạy trốn hết được đâu! Ngày mai tới yết kiến như lệ cũ!!!

Nước mắt Lăng Lam đảo vòng quanh hốc mắt, nàng ngẩng đầu thấy mặt trời chính ngọ như đang thiêu đốt từng con ngươi trong mắt nàng. Nền sân xám xịt lạnh giá vương vết máu từ đầu gối xước xát của nàng. Càn Long đã cưng chiều nàng tới thế nào, vậy mà có thể đẩy nàng ngã mạnh như thế, lần này nàng đã làm hắn giận thật sự. Mạng hai đứa con của nàng, mạng của Dận Minh, của Lệ Nhan, của hai đứa cháu nhỏ, của tất cả người trong Hòa phủ,… giờ đây đều biến thành sợi bấc đèn dầu sắp cháy hết. Đây chính là quả báo của nàng hay sao?

—————————————————————

Chú thích:

–          Thiên Địa hội hay còn gọi là Hồng Hoa hội, là tổ chức phản động dưới thời Khang Càn thịnh thế, lấy khẩu hiệu “phản Thanh phục Minh” để hoạt động. Thành viên hội thường là con dân người Hán, bất mãn với tộc Mãn – một tộc dân ít ỏi thiểu sổ mà lại nắm quyền, muốn giành lại chính quyền.

–          Năm 1790, Quang Trung sang Trung Quốc, đi từ ngày 12/5, đến ải Nam Quan là 28/5. Tới ngày 28/9/1970, sau gần 4 tháng lưu lại đất Bắc, Càn Long đích thân hạ chỉ sứ bộ về nước, cử tướng nhà Thanh theo sát hộ tống suốt dọc đường về tới Đại Nam. Tới tháng 1 năm sau, cụ thể là 3/1/1791, đoàn sứ bộ mới về tới ải Nam Quan.

–          Theo một số tài liệu, người đi sứ lấy danh nghĩa vua Quang Trung không phải là ông mà chỉ là thế thân.

–          Năm 1788, Quang Trung lên ngôi vua, phong Lê Ngọc Hân là Hữu Cung Hoàng Hậu, ở cùng với vua ở Thuận Hóa. Năm 1789, Lê Ngọc Hân lại được sắc phong làm Bắc Cung Hoàng Hậu. Cũng trong năm này, Lê Ngọc Hân sinh cho vua Quang Trung một hoàng tử là Nguyễn Quang Đức sau khi cưới 3 năm, 2 năm sau sinh cho vua thêm một công chúa tên Nguyễn Ngọc Bảo.

P/s: Cái chú thích về Lê Ngọc Hân và con cái đáng lẽ phải ở chương trước nhưng mà tớ trích sang chương này vì chương trước chú thích dài quá rồi :p Tớ dự định viết thành 60 chương cho số nó đẹp, nhưng cứ cái đà phát triển của câu chuyện thế này chắc sẽ không tới 60 chương đâu mà sắp hết tới nơi rồi :D Sẽ cố không kết thúc ở con số 53 không may mắn, chương nào là chương kết thì tớ không chắc đâu nha :3

Ppss: Trời Hà Nội lạnh lạnh lắm lắm rồi đó, mọi người nhớ mặc áo ấm nha :3 :3

Pppsss: Mùa lạnh mặc nhiều áo cũng không sợ bị chê béo ú :3 :3 :3 

Categories: THÁI GIÁM ĐẠI QUAN | Nhãn: | 4 bình luận

Điều hướng bài viết

4 thoughts on “THÁI GIÁM ĐẠI QUAN – 51

  1. Pingback: Mục lục “THÁI GIÁM ĐẠI QUAN” | Freesia Phan

  2. Ẩn danh

    Đợi mio3 mòng không dám hy vọng thì lại thấy 1 chương mới xuát hiện. <3 Nếu sau này có cơ hội, có thể cho phép ta làm audio truyện của nàng không?

  3. Đợi mỏi mòn không dám hy vọng thì lại thấy 1 chương mới xuất hiện. <3 Nếu sau này có cơ hội, có thể cho phép ta làm audio truyện của nàng không?

Tặng cho Freesia Phan một comment nào ^-^

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.