CHUYỆN YÊU ĐƯƠNG


  • Thời gian trước trên mạng đang chiếu phim về Esport, trong một cảnh phim tôi đã thấy vài món mô hình Thần Thức trông rất ngầu. Sau khi lên mạng tìm hiểu thì trông có một Thần thức rất giống chú gấu bông mà mình được tặng mấy năm trước, giá cả thì gấp 6 lần với cái giá trong kí ức. Và điều làm tôi bất ngờ, là năm ấy, khi tôi đòi mua con thú bông Âm Dương sư này, chàng trai ấy đã cười với tôi nói: “Để tớ mua tặng cậu, cậu cũng có mắt nhìn ghê, phiên bản đặc biệt chỉ có ở Mỹ tồn hàng” Nói đến đây tôi liền ái ngại nói không mua nữa. Chàng trai cười bảo tôi “100k cả ship”. Sau này tới lúc chia tay mẹ hỏi tôi muốn cho nó cho đứa em họ nào. Tôi mím môi nói “Vứt đi ạ”. Để tới bây giờ sau 5 năm trôi qua, bản thân nghĩ lại vẫn thấy cảm động. Chàng trai đi làm thêm 1h chỉ được 25k/h, vậy mà không biết đã bỏ ra bao nhiêu giờ làm thêm để mua món đồ tôi thích này đây. Giá như ngày ấy chàng trai thư sinh hiền lành này không rơi vào vòng xoáy của tiền bạc, có lẽ hiện tại chúng tôi đã có một gia đình nho nhỏ với ban công đầy hoa.
  • Ngày trước khi đọc trên mạng câu nói “Ai rồi cũng bị cắm sừng thôi” tôi còn nghĩ là người ta nói đùa. Tới khi bản thân trải nghiệm qua mới thấy, người ta nói là thật. Chàng trai sau khi bị tôi chia tay vì tán tỉnh cô gái khác, liền nói một câu rất đau lòng rằng chưa từng muốn kết hôn với tôi. Tôi Ồ lên một tiếng, tìm lịch sử trò chuyện, địa điểm kết hôn, hoa cưới là hoa gì, bao giờ ra mắt bố mẹ, chàng trai ấy đều đã từng bàn bạc với tôi. Cho tới khi bị phát hiện bản thân phản bội, liền viện cớ nọ kia nhằm giảm bớt cảm giác thẹn thùng, tội lỗi của bản thân.
  • Ngày trước tôi có đọc một bản phân tích tâm lý về hành động chia tay trong im lặng. Hóa ra người cũ đột nhiên im lặng vì bản thân anh hèn nhát, không dám đối mặt với câu hỏi tại sao từ bạn, sợ bản thân anh ta sẽ cảm thấy tội lỗi, vậy nên họ lựa chọn biến mất tăm không lời kết. Giống như luật ngầm trong thế giới tình yêu: Không liên lạc trong ba ngày, đó chính là im lặng chia tay.
    Sau khi có một số kinh nghiệm ưu đương, tôi mới phát hiện ra có lẽ không ai yêu mình bằng mối tình đầu từng yêu cả. Đối với những mối tình khác, sự tồn tại của phụ nữ trong cuộc sống của họ chỉ giống như mì chính, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Ít nhất trong lòng chàng trai mối tình đầu, tôi từng là sự tồn tại như “Ánh Trăng Sáng”, còn đối với những người cũ còn lại, tôi giống như một game PC nổi tiếng vậy, cấu hình đẹp, âm thanh tốt, nội dung hay, thao tác phức tạp. Nhưng chơi nhiều rồi cũng chán. Đâu ai muốn chơi một game PC suốt cả cuộc đời?
    Người ta chỉ chết vì Tình khi ở thời cổ đại. Đàn ông tốt chỉ tồn tại trong phim ảnh, tiểu thuyết. Người ta cứ hỏi tại sao tôi vẫn chưa kết hôn, thực ra không phải tôi không muốn, chỉ là hiện thực quá tàn khốc mà thôi…

Categories: TRANH ẢNH ĐẶC SẮC | Nhãn: | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Tặng cho Freesia Phan một comment nào ^-^

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.